Flea chạm của Đan Mạch

Đối với các thế hệ YouTube tín đồ bóng đá, Jesper Olsen là một cầu thủ có khả năng theo dõi nhiều lần, nhưng có thể có một rơi ngoài ngoại vi của nó.

Video của Johan Cruyff nổi tiếng thông qua hình phạt đối với Helmond Sport vào năm 1982 đã tích lũy được hơn 2,5 triệu lượt xem, nhưng như vậy thường được cho là nhân vật chủ chốt trong việc di chuyển - các hoạt bát cánh tả Olsen - không nhận được tín dụng ông xứng đáng. "Đó là anh yêu cầu tôi làm điều đó thật tuyệt vời trong cách này," cựu Đan Mạch quốc tế giải thích với FIFA.com, "nhưng những gì tôi đã phải là chút khó khăn!

"Mọi người luôn hỏi có ý tưởng là nó, và tôi trả lời 'những gì bạn nghĩ sao?' Tôi đã 21 tuổi, Johan là 35 khi ông trở về từ Mỹ, do đó, nó là rõ ràng của mình. Chúng tôi có thể nói về nó trong tháng Chín năm đó và chúng tôi thực hành nó một vài lần. Có một vài giây buồn cười khi mọi người nghĩ "là điều này cho phép? '"

Đối với một cầu thủ trẻ, được đóng gói bằng sự thành công của tất cả các bên Ajax chinh phục các talismanic Dutchman của những năm 1970, để được chơi bên cạnh anh ấy trong màu đỏ và trắng là một giấc mơ hoàn toàn. "Những điều ông đã làm trong đào tạo, thậm chí ở tuổi đó, vẫn không thể tin được," Olsen nhớ lại. "Bạn có thể nói với mọi người về nó, nhưng nó không bao giờ đi qua giống như đang được ở đó."



"Sự tự tin ông đã có trong chỉ làm điều mình có thể so sánh với những gì Tiger Woods đã có một thời gian dài hoặc như LeBron [James] có. Họ chỉ có kinh ngạc này về họ, đó là tuyệt vời để xem. "

Olsen gia nhập đại gia Hà Lan vào năm 1981 và wideman nippy - với thiên hướng của mình cho jinking, chạy không thể đoán trước - bị đẩy vào một đầu nhóm thiết lập với một hương vị mạnh của Đan Mạch. "Có một kết nối thực sự giữa Đan Mạch và bóng đá Hà Lan, đặc biệt là Ajax," Olsen cho biết, tham gia Soren Lerby hương và Sten Ziegler, với Jan Molby sớm để đến nơi.

Nó rất, rất khó khăn trong những ngày trong tiếng Anh League, đối với nhiều người chơi, nhưng Thiên Chúa của tôi đó là một giải đấu tuyệt vời để chơi. Jesper Olsen vào cuộc sống tại Manchester United
"Tôi luôn luôn ngưỡng mộ Ajax, tôi cũng nhận thức của tất cả các tên tại các câu lạc bộ tại thời điểm đó và cách họ đã chơi tuyệt vời." Danh hiệu sẽ làm theo, giành danh hiệu Eredivisie vào năm 1982, sau đó tăng gấp đôi một năm sau đó. Với những người như up-and-comers Frank Rijkaard và Marco van Basten trong số những đội bóng ", đó là một vinh dự" cho Olsen được ở đó.

Tốc độ, kỹ thuật của anh và nhẹ xây dựng, khiến nickname như "các Untouchable 'và' các Flea ', bắt được sự quan tâm của Manchester United tại Anh, các fan hâm mộ tuổi thơ ấu đặt nó chỉ đơn giản là:" Không có câu hỏi về nó khi họ nói rằng họ quan tâm. "

Tham gia một phần nào lỗi mốt Red Devils trong năm 1984, bởi Ron Atkinson được quản lý trong một thời gian của Liverpool dựa trên sự thống trị, sự tương phản đến Hà Lan là ngay đơ. "Trong những ngày đó cho một câu lạc bộ lớn họ là cơ sở rất nhỏ so với những nơi như Ajax và khắp châu Âu. Xét về phong cách chơi và đang được chuẩn bị cho các trò chơi tiếng Anh, nó là hoàn toàn khác nhau về Hà Lan. Nó rất, rất khó khăn trong những ngày trong tiếng Anh League, đối với nhiều người chơi, nhưng Thiên Chúa của tôi đó là một giải đấu tuyệt vời để chơi. "

Trong khi ở Manchester, Olsen cũng là một phần của một trong những câu lạc bộ nổi bật của năm 1980, nâng Cup FA năm 1985 trong thời gian "không phải một" chiến thắng 1-0 Everton - nhưng một bộ nhớ trìu mến nhớ lại, sau khi lớn lên xem truyền hình lại showpiece nhà. "Trong những ngày đó thật tuyệt vời, bạn ra đi một tuần trước trận đấu, ông ở trong một khách sạn, rất thích mình vì nó là trận đấu cuối cùng của mùa giải, gia đình đến để xem các trò chơi, các tiếp tân sau. Truyền thống là không thể tin nổi. "

Memories in Mexico
Có lẽ là giai đoạn lớn nhất mà ông sẽ bước ra mặc dù là 1986 FIFA World Cup ™ Mexico, nơi - dù đã vào bán kết của UEFA vô địch châu Âu vào năm 1984 - Đan Mạch được coi là dưới cơ trong một nhóm cùng với Scotland, Uruguay và Tây Đức. "Chúng tôi đã làm rất tốt và thua trên chấm phạt đền để Tây Ban Nha," Olsen kể lại. "Đó là lần đầu tiên của chúng tôi trong một giải đấu như thế, đi cùng nhau một đoạn dài của thời gian, nhưng Mexico là hoàn toàn khác nhau."

Một chuyến đi đến Colombia để thích nghi với thời tiết và độ cao đặt trong tình trạng ổn tốt cho khi họ đến Nezahualcoyotl đối mặt với Alex Ferguson - người mà anh sẽ gặp lại nhau sớm - và Scotland. "Nó là tuyệt vời, có cho lần đầu tiên đã quan sát nó nhiều lần trước, và chúng tôi đã có một đội ngũ thực sự tốt. Chúng tôi đã có một cách suy nghĩ rằng chúng tôi có thể cạnh tranh với bất cứ đội nào trong ngày. "

Chiến thắng 1-0 là một khởi đầu vững chắc, nhưng unspectacular, mặc dù như Olsen là minh chứng ", chắc chắn nó có một chút khác nhau từ đó, đó là chắc chắn!" Đây là một địa ngục của một cách nói khi bạn xem xét các Scandinavi bước ra sân chống lại Uruguay với một chiến thắng tuyệt vời 6-1.

Preben Elkjaer đã đưa họ vượt lên khi Miguel Bossio được thể hiện vàng thứ hai ở phút 19. "Các trò chơi này có thể bật điều nhỏ," nhận xét Olsen, ám chỉ đến sau này trong các giải đấu. Nhưng chiều hôm đó tất cả mọi thứ đã đi hoàn hảo, với Olsen subbed về để làm tròn các điểm. "Những gì đã xảy ra là nhiều hơn bạn mong đợi. Mỗi ít cơ hội trở thành một mục tiêu. [Cười] Không phải tất cả người chơi có cơ hội ghi bàn trong một kỳ World Cup, nhưng một số ít đã làm trong trò chơi mà! "

Vào lúc đó tôi không biết làm thế nào để đối phó với nó, nhưng sau đó nó đã là một kinh nghiệm tuyệt vời cá nhân phải trung thực. Olsen trên bỏ lỡ đặt mình vượt qua với Tây Ban Nha
Bây giờ hầu như đảm bảo sự tiến triển, Đan Mạch đã chơi với một sự tự do lấp lánh và tiếp tục đến các trò chơi với Tây Đức, chiến thắng 2-0. "Sau trận đấu đó đã có một câu hỏi lớn cho dù đó là điều đúng để đánh bại Đức," với các trò chơi phát bóng lên một trận tái đấu với Tây Ban Nha. "Nhưng bạn chỉ cần làm những gì là đúng và cố gắng để giành chiến thắng trong trò chơi"

Olsen ghi được một hình phạt đối với cả người Đức và Tây Ban Nha, nhưng vận may đã một lần lượt khắc nghiệt từ đó, trong những gì mà nhiều người hâm mộ của cả một thế hệ lớn tuổi liên kết tên mình. Sau khi nhận được bóng vào ngay từ thủ môn Lars Hogh, Olsen sai lầm trở lại vượt qua cố gắng của mình vào con đường của Emilio Butragueno - một cơ hội con kền kền không bỏ qua. Từ 1-0 Đan Mạch sụp đổ vào một thất bại 5-1, với Butragueno nhận được bốn điều.

Phản ánh thẳng thắn, sau khi được hỏi nhiều lần trước về sự cố, Olsen nói với một nụ cười gượng gạo: "Tôi đã luôn luôn đổ lỗi cho thủ môn. Tôi sẽ làm điều tương tự một lần nữa hoàn toàn là vì tôi đã nhìn thấy và quyết định phải làm gì - nó chỉ là một trong những điều đó ".

Đan Mạch chối nhiều cơ hội để có được trở lại của trận đấu, nhưng cuối cùng họ đã bị mất theo cách của họ. "Mọi người đều đã rực rỡ, đội bóng và các nhà quản lý, bởi vì trong thâm tâm bạn nghĩ rằng những gì có thể, chúng tôi đã làm", Olsen nói về hậu quả. "Một trong những điều lớn, tôi đã lấy đi từ nó là nó là một môn thể thao đồng đội.

"Sau một số năm, tôi bắt đầu nhìn vào nó một cách khác, nói đùa về nó với mọi người và đặt một spin tích cực về nó - bạn có thể len ​​lỏi vào một lỗ trên mặt đất, nhưng nó làm cho bạn mạnh mẽ hơn trong rất nhiều cách khác nhau. Vào lúc đó tôi không biết làm thế nào để đối phó với nó, nhưng sau đó nó đã là một kinh nghiệm tuyệt vời cá nhân phải trung thực. Trong một trong những cách đó là một thảm họa về những gì đã xảy ra, nhưng là một kinh nghiệm học tập thấy thật tuyệt vời. "

Huấn luyện nghề nghiệp
Khi trở về Mỹ, ông đã tham gia của Ferguson, thực hiện những bước đầu tiên của mình vào một cuộc hành trình 27 năm quản lý câu lạc bộ. Anh ấy đã hy vọng Scotsman để trở thành tuyệt vời như vậy vào thời điểm đó? "Chỉ nhìn lại. Ông là một trong những kẻ đó đã làm việc chăm chỉ không ngờ, và họ nói "bạn càng làm việc, may mắn hơn bạn nhận được '. Ông là người đầu tiên trong buổi sáng, nói chuyện với tất cả mọi người, biết tên của mọi người. Ông là một nhà lãnh đạo cho chắc chắn.

"Đó là chức vô địch thực sự những gì mọi người muốn. Khi Ferguson đến đó rõ ràng là một bước ngoặt. Tôi không chắc những ngày này anh sẽ có thời gian, nhưng khi bạn nhìn lại cám ơn Chúa, ông đã làm! "

Olsen đã kể từ khi được đưa vào một sự nghiệp huấn luyện của mình, và đã tìm thấy một khu vực có vẻ như anh đã thực sự kết nối với các khu vực trong thanh niên, là giám đốc huấn luyện tại Học viện bóng đá sao ở Melbourne. "Chúng tôi là tất cả ở đây để dạy cho các thế hệ tiếp theo và không có vấn đề gì máy nghe nhạc đó là những gì hay mức độ mà họ đang ở, bạn luôn muốn dạy cho họ [những gì bạn cảm thấy là] những điều đúng đắn," ông nói, tràn đầy niềm tự hào. "Tôi yêu nó, đó là những gì tôi thực sự thích. Tôi không muốn có nó bất kỳ cách nào khác, tôi đã rất may mắn. "