Schneider: Germany của 'White Brazil'

Không có nghi ngờ rằng đội trưởng đội một đội tuyển quốc gia là một trong những danh hiệu lớn nhất có thể được ban cho một cầu thủ bóng đá, một làm bằng tất cả những ấn tượng nếu nó diễn ra ở FIFA World Cup ™ hơn. Cái cảm giác của niềm tự hào phải lớn vẫn cho bất kỳ người chơi được kéo lên chiếc băng đội trưởng tại một mạc World Cup trận đấu, đặc biệt là khi điều đó có nghĩa là hàng đầu ra là chủ nhà.



Giấc mơ này đã trở thành một thực tế cho Bernd Schneider của Đức, ngay cả khi ông được bổ nhiệm đến như là một cái gì đó bất ngờ. "Tôi biết [sau đó đội trưởng Đức] Michael Ballack đã không hoàn toàn phù hợp," ông nói trong khi nhớ lại đêm trước của World Cup năm 2006 trong một cuộc phỏng vấn với FIFA.com. "Tại một số điểm huấn luyện viên đến gặp tôi và nói rằng tôi muốn được đội trưởng đội phía bên, các ngày tiếp theo. Đương nhiên điều đó khiến tôi rất tự hào "gì tiếp theo là một trong những kỷ niệm trìu mến nhất bóng đá của mình -. Một chiến thắng kqbd 4-2 trước Costa Rica - và bắt đầu của mùa hè trong chuyện cổ tích của Đức. "Đây là loại kinh nghiệm mà bạn không bao giờ quên."

Chỉ cần một vài tuần sau đó, tiền vệ người học được đầu tay như thế nào một cách nhanh chóng thỏa thích có thể chuyển sang thất vọng. Ông đứng thứ ty le ca cuoc 2-0 trận thua bán kết đội mình bằng cách Ý như là một trong những khoảnh khắc tồi tệ nhất trong sự nghiệp của mình, đặc biệt là khi ông đã có một cơ hội để thay đổi quá trình của trò chơi. "Tôi đã có một cơ hội tốt để ghi bàn thắng mở nhưng không thể có được bóng trong tầm kiểm soát", bây giờ 41 tuổi thừa nhận, nhớ lại những sự việc giữa hiệp đầu tiên ở Dortmund với tổng số rõ ràng. Ông có những hồi ức cay đắng tương tự của năm 2002 lỗ cuối cùng để Brazil. "Nó có thể tất cả đã diễn ra rất khác nhau," ông nói, mặc dù không có một chút hối hận.

Schneider tin thất bại đội bóng của ông đối với các nhà vô địch thế giới cuối cùng cách đây tám năm thậm chí còn tồi tệ hơn so với 7-1 sụp đổ của Brazil chống lại Đức mùa hè năm ngoái. "Mất mát của chúng tôi đến Ý trong năm 2006 là khó khăn hơn để thực hiện; ít nhất là lần này kết quả là rõ ràng, "ông giải thích. "Không có nghi ngờ rằng nó đau để đi ra ngoài của một kỳ World Cup ở đất nước của bạn ở giai đoạn bán kết. Giống như Brazil, chúng tôi đã cố gắng kêu gọi sự trở lại cuối cùng sau đó và không may, chúng tôi đã không quản lý nó, nhưng nó chắc chắn là bực bội nhiều hơn để nhận được rằng loại trực tiếp đòn trong hiệp phụ. "

Ông tin rằng cây trồng hiện nay của Đức chơi có thể đi vào để giành chiến thắng một vài danh hiệu, mặc dù một số sự tái tạo là cần thiết đầu tiên. "Một số trụ cột quan trọng của đội đã nghỉ hưu - Klose, Mertesacker, Lahm," ông nói. "Họ là những cầu thủ chất lượng hàng đầu người hình cả một thời đại. Đức bây giờ cần phải thay thế chúng, và quá trình này sẽ mất thời gian. Nhưng nếu bạn nhìn vào tiềm năng toàn diện đội tuyển quốc gia và các cầu thủ đã và đang di chuyển lên, rõ ràng là không có gì phải lo ngại. "Các đội trưởng quốc tế trước đây tin rằng đội sẽ có thể cạnh tranh cho danh hiệu tại EURO 2016." Trong Tất nhiên bạn luôn cần một chút may mắn trong các giai đoạn loại trực tiếp, không phải đề cập đến hình thức của bạn trong ngày, nhưng Đức có chất lượng cần có một trong những người dẫn đầu. "

Schneider mình bảo đảm vị trí của mình trong tinh hoa của thế giới bốn năm đầy đủ trước khi nhà của ông World Cup, với ông và đội bóng ở Bundesliga Bayer Leverkusen gây ra một sự khuấy động trong cả hai chuyến bay hàng đầu của Đức và UEFA Champions League vào năm 2002. "Chúng tôi là một câu lạc bộ nhỏ chống lại bên trên, "ông nhớ lại. "Đó là một sự xấu hổ, chúng tôi đã không làm cho nó tất cả các cách để trên đầu." Đến cuối chiến dịch đó, Bayer đã kết thúc thứ hai trong giải đấu, chén và cạnh tranh trong câu lạc bộ có uy tín nhất của châu Âu. Thành tích bất thường này kiếm được câu lạc bộ các biệt danh 'Vizekusen' [một vở kịch về thuật ngữ tiếng Đức 'Vize', nghĩa là 'phó' hoặc 'số hai'], một biệt danh mà đã theo đội bóng đến từ Bắc Rhine Westphalia khoảng từ bao giờ.

Đối với Schneider, ba người chạy lên vị trí đã được theo sau bởi khác với các đội tuyển quốc gia vào mùa hè năm 2002. Đức đạt Final tại Hàn Quốc / Nhật Bản, nơi mà các tiền vệ, bởi nhập học riêng của mình, cung cấp hiệu suất tốt nhất trong sự nghiệp của mình. Sau cuộc gặp gỡ với A Selecao, các phương tiện truyền thông gọi là ông "White Brazil '. "Tôi sẵn sàng đã được thực hiện mà không có nickname là nếu nó có nghĩa là chúng ta có thể vô địch World Cup thay vào đó," ông nói khi được nhắc nhở về điều đó.

Các trận chung kết ở châu Á cũng mang Schnix, khi ông được biết, đầu tiên trong bốn mục tiêu quốc tế của mình. "Đó là cuộc đình công quyết định trong trận đấu của chúng tôi đối với Saudi Arabia; Tôi đã ghi một cú đá phạt để làm cho nó 8-0, "ông nói với FIFA.com với một cái nháy mắt. "Tôi đã ghi được nhiều bàn thắng, với gót chân của tôi, từ dòng nửa chừng, và một số đã được đặt tên là mục tiêu của Tháng. Chúng tôi tất cả những kỷ niệm tôi trân trọng và tận hưởng nhìn lại. "

Lớn lên ở Đông Đức cũ, Schneider đầu tiên kiếm được spurs tại Carl Zeiss Jena trước khi thực hiện bước nhảy vọt đến Bundesliga với Eintracht Frankfurt vào năm 1998. Sau khi đã ngay lập tức khẳng định mình là một trong đội thường xuyên, ông chuyển một năm sau đó gia nhập đối thủ giải đấu Leverkusen. Ông đã thực hiện hơn 260 lần ra sân có hơn mười năm trước khi chấn thương buộc anh phải treo giày của mình trong năm 2009.

"Tôi hài lòng với cách nghề nghiệp của tôi diễn ra," ông nói. "Tôi đã có rất nhiều kinh nghiệm tuyệt vời trên đường đi và mặc dù chỉ có một vài khoảnh khắc đẹp, đó là tất cả một phần và bưu kiện của thể thao. Mặc dù bạn không bao giờ muốn bỏ cuộc khi bạn đang bị chấn thương, tôi đã phải gọi nó là một ngày cuối cùng. Có lẽ tôi có thể đã đi vào cho một vài năm, nhưng tôi đã có mười năm ở mức cao nhất, và đó là một cái gì đó để tự hào. Đương nhiên nó sẽ là tuyệt vời để chơi ở nước ngoài, nhưng vì nhiều lý do nó không có nghĩa là phải. "

Trái với nhiều người cùng thời, Schneider không có kế hoạch để trở thành một huấn luyện viên, và nó vẫn còn để được nhìn thấy những gì tương lai nắm giữ cho anh ta. Nhưng trong khi tiền vệ khéo léo này có thể không có huy chương nào người chiến thắng "để tên của mình, ông luôn luôn có thể tự hào vì đã là một con số xác định trong đội tuyển Đức trong gần một thập kỷ.